Vừa nghe tin, mới hôm qua đây thôi, Lý Nhã Kỳ đã bị xử vì cái tội leo lên buồng lái máy bay của hãng hàng không Viet Nam Airline, cướp mắt kính, cướp nón, rồi còn chụp hình với cơ trưởng trong tư thế ẹo qua ẹo lại khiến máy bay chao đảo nữa chứ. Mà theo Theo quy định tại Điều 14 Khoản 4, Nghị định số 60/2010/NĐ-CP thì hành vi này sẽ khiến Hãng hàng không phải chịu nộp phạt từ 3 tới 5 triệu và chỉ phạt hãng hàng không còn Lý Nhã Kỳ vô tội. Quả là con số quá nhỏ để được Vnexpress, Dân Trí, Ngoisao.net và rất nhiều tờ báo khác đăng tải.


Câu chuyện này làm tôi chợt nhớ đến, cũng mới hôm qua, có một cô PR của cty game gọi điện nhờ tư vấn giúp: Anh Doggy ơi, làm sao để sử dụng và kiểm soát tốt chiến dịch scandal PR?

- Nếu em đảm bảo được 4 yêu cầu sau, thì tới luôn nha em:

1. Scandal nhưng tuyệt đối không đụng đến chính trị, đụng vô Hoàng Sa, Trường Sa là biết liền, còn sexy chút thì ko sao!

2. Scandal nhưng phải nắm rõ luật, nếu bị phạt thì phải chi hết bao nhiêu, có hiệu quả về mặt ngân sách không?

3. Scandal nhưng phải chắc chắn rằng nó không làm khách hàng chúng ta tẩy chay mà phải ngược lại, làm họ thích thú, giống như Viet Jet Air cho các cô tiếp viên mặc bikini biểu diễn trên máy bay vậy.

4. Scandal nhưng phải chuẩn bị sẵn con chốt cuối cùng, để lèo lái câu chuyện PR đúng với kịch bản mình mong muốn, để cho một kết thúc có hậu. Nó thường là cái Thông cáo báo chí cuối cùng được gửi đi.

Hết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến