Giới thiệu về Diễn giả Huỳnh Minh Thuận
Giới thiệu chung
Diễn giả Huỳnh Minh Thuận hay còn gọi là bầu Thuận hiện là Giám đốc Công ty Truyền thông và Đào tạo BrandYou. BrandYou là công ty hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông Thương hiệu Cá nhân, trong đó tập trung "Sản xuất" và Kinh doanh người nổi tiếng. Cụ thể BrandYou thực hiện các chức năng gồm: Đào tạo - Lăng xê và Cho thuê người nổi tiếng, các thương hiệu cá nhân có uy tín.
Các thương hiệu cá nhân đang sở hữu:
- MC Nguyên Khang
- Nam vương Trương Nam Thành
- Hoa hậu Mai Phương Thúy
Các thương hiệu cá nhân hợp tác
- Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
- Ca sĩ Lam Trường
- Ca sĩ Mỹ Tâm
- Ca sĩ Phương Thanh
Về hoạt động đào tạo, Diễn giả Huỳnh Minh Thuận hiện thỉnh giảng dạy tại Khoa Quản Trị Kinh Doanh - Marketing Trường ĐH Kinh tế Tp. HCM, và khoa đào tạo đặc biệt Trường ĐH Mở Tp. HCM. Ngoài ra, Huỳnh Minh Thuận cũng thường xuyên đến diễn thuyết tại các trường ĐH và các doanh nghiệp khác trên địa bàn Tp. HCM với 5 bài diễn thuyết được đăng ký bảo hộ độc quyền gồm:
LIFE IS THE GAME.
MARKETING bằng Tâm Linh.
Biến ĐAM MÊ thành TIỀN.
Xây dựng công ty SIÊU NHỎ - SIÊU LỢI NHUẬN.
GOOD STORY make GOOD BRAND.
PV: Con đường nào khiến anh chọn lĩnh vực Đào tạo và Truyền thông thương hiệu cá nhân? Trong bối cảnh ngày trước, vì sao anh chọn làm thuê thay vì khởi nghiệp làm chủ?
PV: Anh đã từng làm cho các công ty nào? Bí quyết của ông để được cân nhắc và thăng tiến trong tập đoàn lớn như VNG? Theo đánh giá của anh, lập nghiệp bằng con đường này có lợi thế nào? và hạn chế ra sao? Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, đó có phải là con đường mà giới trẻ VN nên theo đuổi?
PV: Nguyên nhân ông rời bỏ một vị trí ổn định như thế để lập nghiệp riêng? vào tuổi này có sớm không? Ông quết định có khó khăn không? Niềm tin nào giúp ông quyết định được điều đó? Ước mơ và định hướng phát trien DN của ông?
PV: Năm năm, 10 năm nữa, ông hình dung về DN riêng của mình thế nào? Con át chủ bài nào của ông sẽ tung ra chinh phục thị trường?
Diễn giả Huỳnh Minh Thuận hay còn gọi là bầu Thuận hiện là Giám đốc Công ty Truyền thông và Đào tạo BrandYou. BrandYou là công ty hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông Thương hiệu Cá nhân, trong đó tập trung "Sản xuất" và Kinh doanh người nổi tiếng. Cụ thể BrandYou thực hiện các chức năng gồm: Đào tạo - Lăng xê và Cho thuê người nổi tiếng, các thương hiệu cá nhân có uy tín.
Các thương hiệu cá nhân đang sở hữu:
- MC Nguyên Khang
- Nam vương Trương Nam Thành
- Hoa hậu Mai Phương Thúy
Các thương hiệu cá nhân hợp tác
- Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu
- Ca sĩ Lam Trường
- Ca sĩ Mỹ Tâm
- Ca sĩ Phương Thanh
Về hoạt động đào tạo, Diễn giả Huỳnh Minh Thuận hiện thỉnh giảng dạy tại Khoa Quản Trị Kinh Doanh - Marketing Trường ĐH Kinh tế Tp. HCM, và khoa đào tạo đặc biệt Trường ĐH Mở Tp. HCM. Ngoài ra, Huỳnh Minh Thuận cũng thường xuyên đến diễn thuyết tại các trường ĐH và các doanh nghiệp khác trên địa bàn Tp. HCM với 5 bài diễn thuyết được đăng ký bảo hộ độc quyền gồm:
LIFE IS THE GAME.
MARKETING bằng Tâm Linh.
Biến ĐAM MÊ thành TIỀN.
Xây dựng công ty SIÊU NHỎ - SIÊU LỢI NHUẬN.
GOOD STORY make GOOD BRAND.
Bài PV Huỳnh Minh Thuận theo Báo Doanh Nhân Sài Gòn
(số ra ngày 6/11/2012)
(số ra ngày 6/11/2012)
PV: Con đường nào khiến anh chọn lĩnh vực Đào tạo và Truyền thông thương hiệu cá nhân? Trong bối cảnh ngày trước, vì sao anh chọn làm thuê thay vì khởi nghiệp làm chủ?
Đã từ
lâu, tôi có một niềm tin rằng những ai dám theo đuổi đam mê của mình thì sẽ dễ
dàng tỏa sáng từ đam mê đó và BrandYou ra đời cũng vì lý do này. Nói một cách dễ
hiểu hơn, BrandYou nơi sản xuất và kinh doanh người nổi tiếng!
Trước đi
đây tôi quyết định làm thuê vì thật sự tôi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để làm thế nào để khởi sự kinh doanh.
Hơn nữa, tôi tin rằng làm thuê là một cơ
hội tốt để học hỏi và rèn luyện kỹ năng của mình.
Ngoài ra, lý do quan trọng nhất khiến tôi quyết định ra riêng đó là sự tự do. Bởi ngoài công việc chuyên môn tôi hiện thường xuyên thực hiện các buổi huấn luyện và diễn thuyết tại một số Doanh Nghiệp cũng như các trường ĐH tại Tp. HCM. Vì vậy, chỉ có tự do mới tạo điều kiện cho tôi thực hiện được niềm đam mê cũng như sứ mệnh này của mình.
Ngoài ra, lý do quan trọng nhất khiến tôi quyết định ra riêng đó là sự tự do. Bởi ngoài công việc chuyên môn tôi hiện thường xuyên thực hiện các buổi huấn luyện và diễn thuyết tại một số Doanh Nghiệp cũng như các trường ĐH tại Tp. HCM. Vì vậy, chỉ có tự do mới tạo điều kiện cho tôi thực hiện được niềm đam mê cũng như sứ mệnh này của mình.
PV: Anh đã từng làm cho các công ty nào? Bí quyết của ông để được cân nhắc và thăng tiến trong tập đoàn lớn như VNG? Theo đánh giá của anh, lập nghiệp bằng con đường này có lợi thế nào? và hạn chế ra sao? Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, đó có phải là con đường mà giới trẻ VN nên theo đuổi?
Trước khi
thành lập BrandYou tôi đã trải qua 5 công ty khác nhau. Trong đó có thể kể đến
như Tạp chí HTV Chuông gió, Công ty Icafe, Hãng phim Vietcom, Công ty truyền
thông LASTA và cuối cùng là VNG (hay VinaGame).
Tôi nghĩ để thăng tiến trong một công ty thì hãy xem nó như là công ty của
chính mình và cống hiến hết mình sao cho giá trị mà bạn mang lại cho công ty lớn
hơn tiền lương mà công ty phải trả.
Việc lựa
chọn con đường nào cũng sẽ có nhiều hoa hồng và cả chông gai. Vì vậy, cách tốt
nhất lựa chọn lối đi mà mình thấy thích và cảm thấy phù hợp nhất.
Nếu bạn
thích có cảm giác luôn luôn mới mẻ, thích mạo hiểm, thích làm chủ công việc và
có khát vọng làm giàu thì làm chủ là con đường dành cho bạn. Ngược lại, bạn sợ
rủi ro, bạn thích an toàn và ổn định hay tiền bạc không phải vấn đề mà bạn quan
tâm thì làm thuê là một lựa chọn tốt. Vì vậy, có người thích làm thuê nhưng có
người lại thích làm chủ như một quy luật cân bằng của xã hội. Ngay trong gia
đình tôi, trong khi tôi thích làm chủ thì vợ tôi lại “happy” với công việc làm
thuê hiện tại của mình.
Có thể
ví việc khởi sự kinh doanh theo con đường làm chủ như nhảy từ một chiếc máy bay
mà không dù. Trong thời gian rơi bạn phải nhanh chóng may cho xong chiếc dù trước
khi chạm đất. Đáng tiếc, tôi cũng có nhiều người bạn chạm đất trước khi may dù,
thế là họ đành trở lại con đường làm thuê.
Vậy thời
điểm nào khởi nghiệp là phù hợp? Liệu tình hình khủng hoảng kinh tế có ảnh hưởng
đến khả năng của doanh nghiệp không?
Quan điểm của tôi là đừng để tất cả các đèn đều bật sáng rồi mới chạy. Công việc kinh doanh suy cho cùng có ba nhiệm
vụ chính: thiết kế sản phẩm, tìm kiếm thị
trường và tổ chức hệ thống bán hàng. Nếu bạn chỉ cần có một trong ba mảnh ghép
trên thì hãy tìm tiếp hai mảnh ghép còn lại và thành lập công ty.
PV: Nguyên nhân ông rời bỏ một vị trí ổn định như thế để lập nghiệp riêng? vào tuổi này có sớm không? Ông quết định có khó khăn không? Niềm tin nào giúp ông quyết định được điều đó? Ước mơ và định hướng phát trien DN của ông?
Nguyên
nhân chính khiến tôi sớm chọn con đường làm chủ đó là vì tôi thích tự do và được
làm những gì mà mình đam mê. Và khi bạn được tự do làm những gì mình đam mê bạn
sẽ thấy hạnh phúc hơn và cống hiến nhiều giá trị cho xã hội hơn.
Ngoài lý
do đó, tôi có một tật xấu khác là “không thể không ngủ trưa”. Trưa nào cũng vậy,
bằng mọi giá tôi phải về nhà mình để ngủ khoảng một giờ đồng hồ. Trước đây khi
còn làm ở các công ty xa nhà quá thì tôi phải
vô khách sạn gần đó để có một giấc ngủ ngon. Nhiều khi tôi thấy xấu hổ
vì cái tật này, có lúc đã vô giờ làm mà tôi vẫn còn khò khò. Vì vậy, tôi biết rồi
cũng đến lúc tôi sẽ làm chủ doanh nghiệp để ít ra làm chủ… giấc ngủ của mình.
Tuy
nhiên, quyết định ra riêng quả là một quyết định không dễ. Cảm giác không có tiền,
không thu nhập ổn định, không lương tháng quả là một cảm giác kinh khủng. Cũng
chính vì nỗi sợ hãi này đã khiến nhiều người chẳng bao giờ trở thành chủ doanh
nghiệp được. Vì vậy, để vượt qua khó
khăn này tôi luôn có một niềm tin rất lớn vào kỹ năng “may dù” của mình.
Thời điểm
tôi mở công ty thì số tiền để thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh
nghiệp và thuê văn phòng cũng từ vay mượn mà có. Nhưng rồi tôi cũng đã bung dù kịp lúc trước khi chạm đất.
Cũng qua đó, tôi càng tin và cảm nhận sâu sắc ý câu nói của Giáo sư Howard –
Giáo sư ĐH Harvard: “Doanh nhân là người theo đuổi những cơ hội bất chấp nguồn
lực sẵn có”.
Định hướng
phát triển của BrandYou là Đào tạo, lăng xê và cho thuê người nổi tiếng.
PV Khi ra lập nghiệp riêng, khó khăn mà ông phải đối mặt? Ông vượt
qua bằng cách nào?
Tôi
không có khó khăn nào nhưng lại có ba thử thách: Không tiền, không có kinh nghiệm
kinh doanh và cũng không ai hỗ trợ. Tôi cũng rất lo lắng khi phải đối mặt với thử
thách này. Nhiều đêm tôi trằn trọc suy nghĩ và vợ tôi thì cứ khuyên tôi: hãy trở
lại con đường làm thuê.
Dù vậy,
tôi hiểu
rõ doanh nghiệp mình đã có một tiêu cụ thể, một sứ mệnh tốt đẹp và đó mới là điều quan trọng nhất để
thành công. Cũng như trong Tây Du Ký, khi xuất phát từ nước Đại Đường, Tam Tạng không hề có võ thuật, không giàu có, không người hộ tống nhưng ông
lại có một mục tiêu cụ thể là đến được Tây Thiên và với một sứ mệnh rõ ràng là
thỉnh được chân kinh để cứu nhân, độ thế. Rồi trên đường đi ông lần lượt thu nạp
được các đệ tử và cả “ekip” cùng vượt qua thử thách để đến Tây phương.
Cũng vì
vậy mà mỗi lần có người hỏi tôi về bí quyết thành công trong những ngày đầu khởi
nghiệp tôi thường trả lời vui rằng: “Để Thành Công thì hãy tìm cho ra Ngộ
Không”.
PV: Thu phục người tài trong hoàn cảnh của ông có khó? bí quyết ông
trao niềm tin để nhân viên cũng có ước mơ và hoài bão giống mình?
Nhân sự
là một vấn đề đau đầu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tôi cũng từng mắc phải hai
sai lầm trong vấn đề này, thứ nhất là có người tài mà không biết giữ, thứ hai
là giữ người tài nhưng hóa ra anh ta không có tài. Vì vậy, tuyển dụng và sa thải
là việc làm thường xuyên của một chủ doanh nghiệp.
Để nhân
viên tin tưởng, có cùng ước mơ hoài bão giống mình thì trước tiên mình phải tin
tưởng họ. Ở BrandYou chúng tôi không có nhân viên, cũng không có sếp, mà chỉ có
một ekip, là những người bạn đồng hành cùng hướng đến một mục tiêu chung. Ngoài
ra, để có một tập thể gắn bó thì điều cần làm của chủ doanh nghiệp là giúp mọi
người hiểu rõ vai trò của mình là gì trong tổ chức, tổ chức mình mang giá trị
gì cho xã hội và mình sẽ nhận được gì với những gì đã cống hiến.
PV: Năm năm, 10 năm nữa, ông hình dung về DN riêng của mình thế nào? Con át chủ bài nào của ông sẽ tung ra chinh phục thị trường?
Mục tiêu
5 năm, 10 năm nữa của BrandYou là “còn sống, khỏe mạnh và có ích”. Mục tiêu “tồn
tại” là mục tiêu được ưu tiên của BrandYou trong bối cảnh kinh tế khó
khăn. Còn nói về con át chủ bài thì cũng
không có gì bí mật cả, đó là: Be The First! BrandYou chọn làm người mở đường,
làm những điều mà chưa có doanh nghiệp nào làm. Ví dụ khi Việt Nam hầu như tất
cả các công ty về truyền thông thương hiệu chỉ tập trung vào làm thương hiệu sản
phẩm thì BrandYou là công ty đầu tiên và duy nhất chọn phân khúc truyền thông
PR Thương hiệu cá nhân. Bởi tôi luôn nghĩ cái gì đầu tiên thường sẽ dễ được người ta
nhớ tới nhất.
Phương Quyên
Cuộc chiến giành hoa hậu
CONTACT:
Cuộc chiến giành hoa hậu
Diễn giả nổi tiếng, diễn giả xây dựng thương hiệu cá nhân,
diễn giả marketing, diễn giả PR, diễn giả tài ba, diễn giả số 1 việt nam, diễn
giả thế giới, diễn giả giỏi, diễn giả hàng đầu, diễn giả siêu hạng, diễn giả đắt
giá nhất hành tinh, diễn giả huỳnh minh thuận, diễn giả nghề hot, diễn giả là
nghề được yêu thích, diễn giả không phải ai cũng theo nghề được, diễn giả cần
năng khiếu, diễn giả cần tài năng, diễn giả phải rèn luyện, diễn giả có cuộc sống
tự do, diễn giả luôn dồi dào năng lượng, diễn giả luôn có sức thuyết phục, diễn
giả mang sứ mệnh cao đẹp, diển giả mang lý tưởng cao đẹp, diễn giả mang nghề
sang trọng, diễn giả là nghề có nhu cầu cao nhất trong xã hội, diễn giả là người
chia sẻ kỹ năng, diễn giả là phải đọc nhiều sách, diễn giả cần trải nghiệm, diễn
giả cần đạo đức, diễn giả không có nghĩa là diễn không thật, diễn giả thì rất
nhiều định nghĩa, diễn giả dù rất nhiều người, diễn giả không phải ai cũng giỏi,
diễn giả cũng có người lừa đảo, diễn giả cũng có người chuyên diễn thuyết bán
hàng đa cấp. Còn rất nhiều vấn đề về diễn giả nữa nhưng xin phép chia sẻ sau.
Xin cảm ơn. Tôi yêu nghề diễn giả!!!
Nhận xét